Thời trang Việt Nam có cơ hội tiến vào thị trường châu Âu

Việc ký kết hợp tác mới với EuroCham sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường châu Âu cho thời trang Việt Nam cũng như sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Cái bắt tay hợp tác của đại diện EuroCham với Chủ tịch Vietnam International Fashion Week nhằm thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường châu Âu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cái bắt tay hợp tác của đại diện EuroCham với Chủ tịch Vietnam International Fashion Week nhằm thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường châu Âu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo một thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cam kết thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường châu Âu đồng thời quảng bá văn hóa và thời trang châu Âu tới thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết chiều 24/5, ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh: “Châu Âu nổi tiếng về phong cách sống với rất nhiều thương hiệu thời trang, giày dép, phụ kiện, đồ trang sức được yêu thích trên toàn thế giới. Vì thế, tôi tin rằng EuroCham sẽ trở thành đối tác lý tưởng của Vietnam International Fashion Week trong việc kết nối và đưa nhiều doanh nghiệp tại châu Âu đến với Việt Nam để cùng phát triển, hướng đến mối quan hệ bền vững.”

[Loạt nhà thiết kế đình đám sẽ ‘đổ bộ’ Tuần thời trang quốc tế Việt Nam]

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam đánh giá ký kết này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển bền vững và tuần hoàn cho thị trường thời trang và ngành dệt may Việt Nam trong tương lai cũng như mở ra hành trình mới cho sự phát triển giữa các doanh nghiệp trong nước với quốc tế.

Clip hành trình thời trang Việt Nam ra với thế giới:

Ngay sau buổi lễ ký kết, thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Italy (ICham), Công ty Prodotti Alfa đến từ Italy đã có sự hợp tác đầu tiên với Vietnam International Fashion Week. Prodotti Alfa nổi tiếng với những sản phẩm làm từ 100% nguyên liệu da tái chế, sẽ trực tiếp giới thiệu những mẫu túi bắt mắt “made in Italy” tại buổi hội thảo chuyên đề về “Chất liệu bền vững trong thiết kế thời trang” tổ chức từ vào ngày hôm nay (25/5).

EuroCham là một trong những tổ chức đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Hiệp hội được thành lập vào năm 1998 để giúp phát triển Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư và đối tác thương mại hấp dẫn cho doanh nghiệp châu Âu.

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước châu Âu có hiệu lực, EuroCham đã tiến hành rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa Việt Nam với các nước châu Âu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục