Bắc Ninh khai trương tổng đài tư vấn sức khỏe cho người mắc COVID-19

Ngày 26/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai trương Tổng đài 1022 tư vấn sức khỏe cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà.

Chú thích ảnh
Các đại biểu ấn nút ra mắt Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh Nghiêm Văn Hách, sau thời gian khẩn trương phối hợp thiết lập, hệ thống Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh qua đầu số 1022 chính thức đi vào hoạt động.

Với định hướng xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ người dân, lắng nghe, giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng, chính xác những khó khăn của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính công và các vấn đề kinh tế-xã hội khác, giải pháp “Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh” do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng và phát triển, được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Để thuận tiện cho người dân trong việc tư vấn, Tổng đài 1022 được chia 3 nhánh: Nhánh 1 - Thông tin chung về dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; nhánh 2 - Gặp bác sĩ tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân điều trị COVID-19 tại nhà; nhánh 3 - Kết nối Đường dây nóng của các Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Người dân trong tỉnh có thể trực tiếp bấm 1022 từ điện thoại cố định, người dân ngoại tỉnh và người dân sử dụng điện thoại di động có thể gọi 02221022 để được tư vấn, hỗ trợ.

Bộ phận thường trực tiếp nhận, trả lời thông tin tại VNPT Bắc Ninh sẽ tiếp nhận, trả lời các nội dung phản ánh, kiến nghị, yêu cầu cần hỗ trợ của người dân, tổ chức liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 qua hình thức trả lời trực tiếp hoặc qua hệ thống phần mềm trên cơ sở bộ câu hỏi và trả lời của các sở, ban, ngành, địa phương. Trường hợp các thông tin cần trả lời phản ánh không nằm trong hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn hoặc vượt quá khả năng bộ phận thường trực sẽ kết nối đến đội ngũ bác sĩ đồng hành, sàng lọc, cập nhật trên phần mềm của hệ thống tổng đài.

Ông Nguyễn Chí Hành, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, với phương châm phục vụ tốt nhất cho người bệnh, ngành Y tế tỉnh đã triển khai tư vấn, điều trị COVID-19 tại các Trạm Y tế và Trung tâm Y tế. Qua đó, kịp thời tiếp nhận thông tin, tư vấn cho người dân. Việc triển khai tổng đài tư vấn rộng rãi góp phần đáp ứng tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao và tạo điều kiện cho người mắc, người dân được tiếp cận, giải đáp thông tin, từ đó chủ động bảo vệ sức khỏe, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh.

Thanh Thương (TTXVN)
Tổng đài 1022 Hà Nội có 300 bác sỹ túc trực tư vấn sức khỏe cho người dân về COVID-19
Tổng đài 1022 Hà Nội có 300 bác sỹ túc trực tư vấn sức khỏe cho người dân về COVID-19

Dù mới đi vào hoạt động chính thức được 5 ngày, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống dịch. Tất cả những phản ánh đã được ghi nhận, giải đáp hoặc chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, góp phần cùng thành phố từng bước đẩy lùi dịch COVID-19.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN