Tuần lễ Thời trang nam Milan 'thách thức' đại dịch COVID-19

Các vị khách tham dự Tuần lễ Thời trang nam Milan ở Italy được yêu cầu đeo khẩu trang FFP2 và phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.
Tuần lễ Thời trang nam Milan 'thách thức' đại dịch COVID-19 ảnh 1Trình diễn thời trang tại Tuần lễ Thời trang nam ở Milan. (Nguồn: AP)

Tuy nhà mốt Armani đã thông báo hủy các show diễn trực tiếp tại Tuần lễ Thời trang nam ở Milan (Italy) nhưng sự kiện được nhiều người mong đợi này vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 14/1.

Tuần lễ Thời trang nam Milan 2022 được xem là một trong những sự kiện nhằm vực dậy các hoạt động thời trang thế giới sau đại dịch COVID-19.

Chương trình mở màn với show diễn của nhà mốt Ermenegildo Zegna, thương hiệu đã lần đầu tiên ra mắt Phố Wall tháng 12/2021, trở thành thương hiệu thời trang Italy đầu tiên được niêm yết tại New York.

[Những dư âm rực rỡ khép lại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam]

Fendi, Dolce & Gabbana và Prada nằm trong 16 tên tuổi lớn của thời trang thế giới quyết định vẫn tới trình diễn trực tiếp tại Milan, bất chấp đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 đang bủa vây thành phố miền Bắc Italy này.

Trong khi 18 nhà mốt khác sẽ giới thiệu các bộ sưu tập Thu Đông 2022-2023 của mình dưới hình thức trực tuyến.

Các vị khách tham dự Tuần lễ Thời trang nam Milan được yêu cầu đeo khẩu trang FFP2 và phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Theo chuyên gia về xu hướng thời trang Federica Trotta Mureau - Tổng biên tập của tạp chí thời trang Mia Le Journal (Italy), thay vì những bộ quần áo có phần "lười biếng" được yêu thích trong thời kỳ đầu của đại dịch COVID-19 khi mà hàng triệu người trên thế giới làm việc tại nhà, các nhà thiết kế hiện đang thúc đẩy các mẫu trang phục dành cho các hoạt động ngoài trời.

Đối với nhiều hãng thời trang, "vẻ ngoài thanh lịch thời đại mới" chính là những chiếc áo sơmi và áo len dáng rộng, trong khi những chiếc áo khoác phom to cũng được xem là "ngôi sao của bộ sưu tập mới."

Bên cạnh đó, các mẫu trang phục cũng có màu sắc tươi sáng và nhiều hoa văn hơn nhằm khích lệ tinh thần của người dùng trong bối cảnh đại dịch.

Sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong năm 2020 do phải vật lộn để kiềm chế đại dịch COVID-19, doanh thu trong lĩnh vực thời trang của Italy dự kiến sẽ tăng 20,5%, lên gần 83 tỷ euro (tương đương 95 tỷ USD) vào năm 2021./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục