LinkedIn dừng bước sau 7 năm hoạt động ở thị trường Trung Quốc

Phiên bản LinkedIn ở Trung Quốc sẽ được thay thế bằng bằng InJobs, một ứng dụng dành riêng cho tìm kiếm việc làm, giúp kết nối những người tìm việc ở Trung Quốc với các công ty đang có nhu cầu.
LinkedIn dừng bước sau 7 năm hoạt động ở thị trường Trung Quốc ảnh 1(Nguồn: bangkokpost.com)

Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ ngày 14/10 thông báo sẽ đóng cửa trang mạng xã hội LinkedIn ở Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát các công ty công nghệ nước ngoài.

LinkedIn được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân với mục đích tìm kiếm việc làm hoặc tuyển dụng nhân sự.

Trong thông báo, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của LinkedIn - ông Mohak Shroff cho biết phiên bản LinkedIn ở Trung Quốc sẽ được thay thế bằng bằng InJobs.

Đây là một ứng dụng dành riêng cho mục đích tìm kiếm việc làm, giúp kết nối những người tìm việc ở Trung Quốc với các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhưng không có tính năng kết nối mạng hay chia sẻ thông tin.

[Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng LinkedIn tiếp cận tin mật của Mỹ]

Giải thích về quyết định trên, ông Shroff cho hay LinkedIn đang đối mặt với các quy định thắt chặt hơn ở Trung Quốc.

Trước đó vào tháng 3/2021, LinkedIn cho biết họ sẽ tạm dừng đăng ký thành viên mới ở Trung Quốc để có thể đảm bảo tuân thủ luật pháp địa phương.

Cùng thời gian đó,các cơ quan quản lý Internet ở Trung Quốc đã đặt ra thời hạn 30 ngày để LinkedIn phải tăng cường giám sát những nội dung đăng tải trên trang mạng này.

LinkedIn ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2014, cho phép người dùng tìm kiếm cơ hội việc làm và tuyển dụng nhân sự. Bên cạnh đó, trang mạng xã hội này còn là nơi trao đổi các vấn đề về kinh doanh hoặc tin tức.

Microsoft đã mua lại LinkedIn với giá hơn 26 tỷ USD vào năm 2016 nhằm nỗ lực xây dựng sự hiện diện ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, LinkedIn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ứng dụng tìm kiếm việc làm Trung Quốc, với các đối thủ lớn như Zhaopin Ltd.

Trong thông báo hôm thứ Năm, LinkedIn nói rằng sau bảy năm hoạt động ở Trung Quốc, họ “không tìm thấy mức độ thành công tương tự trong các khía cạnh mạng xã hội như chia sẻ và cập nhật thông tin” trên nền tảng này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục