Chất lượng 3G/4G của mạng di động VinaPhone vượt quy chuẩn

Kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet vừa được Cục Viễn thông công bố cho thấy, các chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn của nhà chức trách.
Chất lượng 3G/4G của mạng di động VinaPhone vượt quy chuẩn ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VNP)

Chiều 8/11, mạng di động VinaPhone phát đi thông báo cho biết, kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet vừa được Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố cho thấy, các chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn của nhà chức trách.

Cụ thể, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93%, trong khi quy chuẩn (QCVN 81:2014/BTTTT) là ≥ 90%; độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,72% (quy chuẩn là ≥ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình là 1,85 giây (quy chuẩn 10 giây)…

Phía VinaPhone cũng cho hay, nhiều năm qua, nhà mạng luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng khác nhằm đánh giá và đo kiểm khách quan. Qua đó, nhà mạng này có thể bổ sung, hoàn thiện tốt nhất cho hạ tầng mạng lưới của mình.

Đơn cử, VinaPhone đã sử dụng OpenSignal - công cụ quốc tế giúp thống kê và so sánh chất lượng Internet của các nhà mạng di động. Công cụ này hoạt động trên cơ chế: dựa vào tín hiệu thu được từ máy người dùng phân tích dữ liệu trên các nền tảng Android và iOS. Các thông tin thống kê bao gồm: loại công nghệ (2G/3G/4G), mức thu, tốc độ DL/UL, độ trễ).

Ngoài ra, VinaPhone còn sử dụng phương pháp đo Bench Marking – phương thức đo, so sánh chất lượng giữa các nhà mạng trong cùng một điều kiện, sử dụng driving-test/warking-test (đo theo tuyến/điểm với cùng lúc nhiều SIM của nhiều nhà mạng cần so sánh).

Đến nay, VinaPhone đã có gần 60 ngàn trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng – nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà nhà mạng này đang có.

Theo đại diện VinaPhone, bên cạnh chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới rộng khắp, VinaPhone tập trung xây dựng mạng lưới, hạ tầng thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

“Chúng tôi luôn xác định tập trung cải thiện chất lượng hạ tầng mạng nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là hướng đi lâu bền, nhằm gắn kết chặt chẽ hơn với và mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng,” đại diện VinaPhone cho biết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục