Hàn Quốc bước chân vào thị trường nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam

KT "bắt tay" với VTVCab để thiết lập một nền tảng phát trực tuyến âm nhạc và hợp tác phân phối các sản phẩm nhạc trẻ của Hàn Quốc và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Hàn Quốc bước chân vào thị trường nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam ảnh 1Lễ ký bản ghi nhớ giữa KT và VTVCab. (Ảnh: KT)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 9/4, tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc KT thông báo đã ký kết Bản ghi nhớ với Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) hợp tác phát triển nền tảng phát nhạc trực tuyến tại Việt Nam.

Theo Bản ghi nhớ này, KT và VTVCab (một đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam) sẽ thiết lập nền tảng phát trực tuyến âm nhạc và hợp tác phân phối các sản phẩm nhạc trẻ của Hàn Quốc (K-pop) và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

KT cho biết tập đoàn này sẽ cung cấp công nghệ quan trọng để phát triển dịch vụ, chẳng hạn như cá nhân hóa âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo - công nghệ hiện đang được công ty liên kết với KT Genie Music sử dụng. Genie Music hiện là nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc lớn thứ hai ở Hàn Quốc và cũng là nhà phân phối các sản phẩm âm nhạc lớn.

[Hàn Quốc chi hơn 580 triệu USD để quảng bá 'Làn sóng Hàn Quốc']

"Cú bắt tay" này được cho là sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc Hàn Quốc ngày càng tăng tại Việt Nam, đồng thời giúp phát triển chiến lược phân phối nhạc K-pop ở nước ta.

Cũng theo KT, tập đoàn này sẽ mở rộng hợp tác với đối tác Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông rộng lớn hơn, trong đó có dịch vụ truyền hình giao thức Internet (IPTV) và các dịch vụ truyền thông OTT. "Gã khổng lồ" viễn thông Hàn Quốc hiện đang cung cấp dịch vụ phát trực tuyến video Seezn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục