Nhật Bản: Megmilk Snow, Meiji thay đổi bao bì sữa do dịch COVID-19

Megmilk Snow Brand Co. và Meiji Holdings Co. là hai trong số những nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản đang chuyển sang sử dụng các hộp giấy 900ml có nắp nhựa vặn.

Nhiều nhà sản xuất sữa Nhật Bản đang chuyển sang sử dụng các hộp có nắp nhựa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Sự thay đổi này được coi là một cách để giảm khả năng lây nhiễm do người tiêu dùng không còn cần tiếp xúc với bề mặt rót sữa khi họ mở hộp.

Megmilk Snow Brand Co. và Meiji Holdings Co. là hai trong số những nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản đang chuyển sang sử dụng các hộp giấy 900ml có nắp nhựa vặn. Động thái này diễn ra vào thời điểm nhiều nhà sản xuất đang trong quá trình nâng cấp thiết bị của họ.

Megmilk Snow đã tung ra dòng sản phẩm sữa Tokuno được niêm phong bằng nắp nhựa vào ngày 8/9, sau khi đã chuyển sang nắp nhựa cho các nhãn hiệu khác của họ như Mainichi Honebuto MBP và Accadi Onakani Yasashiku từ tháng Tư.

Meiji Holdings cũng đã thay thế bao bì carton cũ của nhãn hiệu Meiji Oishii Gyunyu bằng phiên bản nắp vặn.

Theo Nippon Paper Industries Co., một nhà sản xuất giấy và bột giấy đồng thời là nhà cung cấp máy sản xuất thùng carton, những mẫu mã hộp giấy mới đã được những người tiêu dùng cao tuổi chào đón. Đây là nhóm được cho là dễ bị nhiễm virus hơn và cũng là những người mua sữa chủ yếu.

[Kinh tế Nhật Bản đối diện nguy cơ rơi vào suy thoái kép vì COVID-19]

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết COVID-19, bệnh đường hô hấp do virus SARS-CoV-2 gây ra, lây lan qua các giọt bắn khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc nói chuyện. Những giọt bắn này có thể rơi xuống và lưu trên bề mặt đồ vật, lây nhiễm cho những người chạm lên những bề mặt này khi họ chạm vào mắt, mũi hoặc miệng của họ sau đó.

Tuy nhiên, một số người tiêu dùng coi việc chuyển đổi này là một biện pháp tăng giá vì trước đây sữa đã được bán trong các hộp 1.000ml. Một phát ngôn viên của Megmilk cho biết lượng sữa đã được giảm xuống để giữ giá không đổi bất chấp giá sản phẩm gia tăng khi chuyển sang bao bì có nắp nhựa.

Theo Nippon Paper Industries, trái ngược với hầu hết các sản phẩm uống đựng trong hộp giấy bán ở nước ngoài, khoảng 90% sản phẩm này ở thị trường Nhật Bản hiện không có nắp nhựa.

Giới quan sát cho rằng các nhà sản xuất đồ uống Nhật Bản trước đây vẫn sử dụng những máy móc sản xuất các hộp giấy kiểu cũ do chi tiêu cho tư liệu sản xuất của họ đã suy giảm dần sau sự sụp đổ của “bong bóng kinh tế” hồi những năm 1990./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục