Hải Phòng: Bến xe Cầu Rào sẽ ngừng hoạt động để xây Cầu Rào 1

Bến xe Cầu Rào ngừng hoạt động để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1, dự kiến khởi công ngày 30/10 tới.
Hải Phòng: Bến xe Cầu Rào sẽ ngừng hoạt động để xây Cầu Rào 1 ảnh 1Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo sở ban ngành kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bến xe Cầu Rào. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Theo nguồn tin từ Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng chính thức có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố và Công ty cổ phần Bến xe Hải Phòng; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định tại bến xe Cầu Rào về việc sắp xếp điều chuyển hoạt động vận tải hành khách cố định sang các bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe này phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 dự kiến khởi công ngày 30/10 tới. Do đó, bến xe Cầu Rào (nằm sát chân Cầu Rào 1) sẽ phải ngừng hoạt động để triển khai thực hiện dự án này.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đề nghị các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định tại bến xe Cầu Rào khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe Cầu Rào phục vụ thi công dự án.

Các bến xe đủ điều kiện tiếp nhận gồm: bến xe Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.

Bến xe đang triển khai, đủ điều kiện công bố hoạt động trong tháng 10 tới đó là bến xe Vĩnh Niệm.

[Kiến nghị lùi lắp camera trên xe kinh doanh vận tải do ảnh hưởng dịch]

Bến xe không đủ điều kiện tiếp nhận gồm: bến xe Niệm Nghĩa, Lạc Long (lý do, dừng hoạt động, chuyển đổi mục đích sử dụng theo lộ trình thực hiện quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030); bến xe Cát Hải, An Lão với lý do, chưa được công bố, xếp loại bến xe).

Nguyên tắc điều chuyển, không làm tăng tần suất chạy xe, ảnh hưởng đến giờ xe đang khai thác của các doanh nghiệp đang hoạt động tại bến xe tiếp nhận.

Giữ nguyên tần suất, giờ xuất bến của doanh nghiệp được chuyển đến. Trường hợp nếu có nhu cầu điều chuyển hoạt động về bến xe tiếp nhận mà làm tăng tần suất chạy xe của tuyến đang khai thác tại bến xe tiếp nhận thì không được giữ nguyên giờ xe xuất bến và phải thực hiện theo sự sắp xếp biểu đồ chạy xe của cơ quan quản lý tuyến.

Các đơn vị gửi hồ sơ đăng ký khai thác tuyến theo mẫu về cơ quan quản lý tuyến trước ngày 23/9 tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục