Amazon bổ sung tính năng podcast cho dịch vụ phát nhạc trực tuyến

Nhằm đón đầu xu hướng và cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác, trong đó bao gồm cả Spotify và Apple, "đại gia" trong lĩnh vực bán lẻ của Mỹ - tập đoàn Amazon - đã bổ sung tính năng podcast vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/TTXVN

Podcast là một tệp âm thanh mà chúng ta có thể nghe trực tiếp hoặc tải về từ Internet. Đây được ví như là "radio thời đại 4.0". Dịch vụ Amazon Music của tập đoàn Amazon đã bổ sung các podcast nổi tiếng như RadioLab và hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng một loạt các chương trình gốc của người dẫn chương trình radio DJ Khaled, diễn viên Will Smith và nhiều tên tuổi lớn khác. Những podcast này sẽ nằm trong dịch vụ phát trực tuyến của Amazon tại Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản. 

Phó Chủ tịch Amazon Music - ông Steve Boom cho biết: "Thói quen nghe nhạc của khách hàng không ngừng thay đổi và họ tìm đến chúng tôi để tìm kiếm những trải nghiệm phong phú bắt nguồn từ âm nhạc và giải trí".

Người đăng ký Amazon Music có thể sử dụng dịch vụ này trên trang web của hãng, thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc trên loa thông minh Echo mà tập đoàn có trụ sở tại thành phố Seattle (Mỹ) đang chào bán. 

Báo cáo mới nhất của công ty giám sát thị trường Statista về lượng người dùng podcast cho thấy 37% số người trưởng thành ở Mỹ đã nghe podcast - tăng hơn gấp 3 lần trong thập kỷ qua. Lượng tiêu thụ podcast hằng tuần cũng tăng vọt, trong đó một số hãng sản xuất hàng đầu thế giới đã ghi nhận hàng triệu lượt nghe trực tuyến và tải xuống mỗi tháng. Kết quả khảo sát cũng cho thấy 10% số những người từ 18 đến 34 tuổi cho rằng mọi người nên trả phí để dùng podcast và podcast không nên chèn quảng cáo. 

Giám đốc phụ trách lĩnh vực podcast của Amazon Music - ông Kintan Brahmbhatt cho biết: “Chúng tôi rất vui khi mang đến cho khách hàng trải nghiệm nghe podcast tiện lợi và phù hợp với phong cách sống của họ".

Sau khi thông báo trên được Amazon đưa ra, cổ phiếu của Spotify - công ty cũng có tính năng podcast trong dịch vụ âm nhạc trực tuyến - đã giảm khoảng 3% giá trị niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York.

Thanh Phương (TTXVN)
Amazon chính thức khai trương danh mục đồ dùng chuyên dành cho thú cưng trên Amazon.sg
Amazon chính thức khai trương danh mục đồ dùng chuyên dành cho thú cưng trên Amazon.sg

SINGAPORE – Media OutReach – Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã là AMZN) vừa chính thức ra mắt danh mục mới là Đồ dùng cho thú cưng trên Amazon.sg. Danh mục cung cấp hơn nửa triệu sản phẩm phục vụ cho chó, mèo, động vật nhỏ, cá và vật nuôi dưới nước, các loài chim cũng như bò sát và động vật lưỡng cư. Các sản phẩm này bao gồm quần áo và phụ kiện cho thú cưng, đồ chơi, dụng cụ hỗ trợ huấn luyện, đồ ăn sẵn, thực phẩm… hiện có sẵn với giá cả tốt và tiện lợi tại www.amazon.sg/pets

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN