Lợi nhuận của tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo giảm mạnh

Trong vòng 9 tháng tính đến tháng 5/2020, lợi nhuận ròng của tập đoàn Fast Retailing giảm 42,9% xuống còn 90,64 tỷ yen (hơn 800 triệu USD), trong khi lợi nhuận trước thuế và doanh thu cũng đi xuống.
Lợi nhuận của tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo giảm mạnh ảnh 1Một cửa hàng của Uniqlo ở Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, buộc các cửa hàng phải đóng cửa dài hạn, ngày 9/7, tập đoàn bán lẻ thời trang hàng đầu của Nhật Bản Fast Retailing, sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo, đã công bố báo cáo cho thấy lợi nhuận sụt giảm mạnh, đồng thời hạ dự báo lợi nhận hằng năm.

Theo Fast Retailing, trong vòng 9 tháng tính đến tháng 5/2020, lợi nhuận ròng của tập đoàn giảm 42,9% xuống còn 90,64 tỷ yen (hơn 800 triệu USD), trong khi lợi nhuận trước thuế và doanh thu cũng đi xuống.

Thiệt hại của công ty liên quan đến việc hạ giá các mặt hàng, với số tiền thâm hụt lên tới 15,2 tỷ yen, cũng khiến cho tình hình tài chính của tập đoàn trở nên ảm đạm hơn.

[Uniqlo tham gia sản xuất khẩu trang bằng loại vải thoáng mát]

Fast Retailing kỳ vọng lợi nhuận ròng hằng năm (tính đến tháng Tám) có thể đạt 85 tỷ yen (792 triệu USD) vào tháng Tám, giảm 100 tỷ yen so với ước tính ban đầu công bố hồi tháng Tư và giảm gần 1/2 so với mức đạt được vào năm 2019.

Theo dự báo, lợi nhuận trước thuế hằng năm của hãng có thể đạt 130 tỷ yen, trong khi doanh thu đạt 1.990 tỷ yen, thấp hơn so với dự báo trước đó, lần lượt là 145 tỷ yen và 2.090 tỷ yen.

Việc xem xét lại các số liệu thống kê được cho là cần thiết, bởi dự báo trước đó không tính toán được toàn bộ ảnh hưởng của các lệnh phong tỏa khẩn cấp mà Chính phủ Nhật Bản đưa ra nhằm đối phó với đại dịch.

Các lệnh phong tỏa đã buộc Fast Retailing phải đóng cửa nhiều đại lý phân phối, đồng thời số lượng chi nhánh của hãng này được phép hoạt động trở lại tại các nước trên thế giới cũng thấp hơn dự kiến.

Fast Retailing cho biết đang tiếp tục hướng tới các mục tiêu đề ra, bằng nhiều biện pháp ứng phó như hạ giá sản phẩm, khuyến mãi có giới hạn và trông chờ sự phục hồi của các chi nhánh tại Nhật Bản và Trung Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục