Hàng loạt đường bay nội địa mở mới kích cầu du lịch, quảng bá Việt Nam

Từ tháng 5/2020 đến nay, sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, dịch COVID-19 từng bước được kiểm soát và khống chế, các hãng hàng không nội địa đã liên tục mở mới hàng loạt đường bay giữa các địa phương, kết nối các điểm đến du lịch, để tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia.

Với mục tiêu phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa, khôi phục chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao và kích cầu hành khách sau dịch COVID-19, Bamboo Airways đã khởi động sự kiện kích cầu du lịch “Bay hè sảng khoái”, với 3 đường bay mở mới từ Thanh Hóa-Quy Nhơn, Phú Quốc và Vinh-Phú Quốc từ ngày 1/7. Ngay trong tháng 7, hãng tiếp tục dự kiến khai trương thêm đường bay kết nối Hà Nội-Côn Đảo. Để tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia cùng với hãng kích cầu du lịch nội địa, các đường bay này đều được hãng ưu đãi hành khách với giá khởi điểm 199.000-399.000 đồng/vé.

Chú thích ảnh
Ngày 1/7, Bamboo Airways mở mới 3 đường bay.

Sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, cũng như tìm kiếm những giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền, từ đó thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi mạnh mẽ sau dịch, việc mở mới các đường bay sẽ đón đầu nhu cầu vận chuyển hành khách, khôi phục thị trường hàng không và thúc đẩy kinh tế xã hội, giao thương, du lịch tại các địa phương điểm đến trong cả nước phát triển, nhất là tại các khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với Bamboo Airways, trong tháng 6-7/2020, Vietnam Airlines đã và sẽ mở mới 18 đường bay trong nước, với các chương trình “Du lịch Việt Nam-Điểm đến sáng tươi”, "Kích cầu du lịch đồng bằng sông Cửu Long hậu COVID-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”. Hàng loạt đường bay mở mới giữa Cần Thơ-Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt..., với hàng chục chuyến khứ hồi/tuần, đã góp phần từng bước phục hồi lại thị trường du lịch và hàng không nội địa; đồng thời, tạo cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến với các vùng miền.

Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, việc mở mới các đường bay trên không chỉ kích cầu hiệu quả du lịch nội địa, phục hồi ngành Du lịch địa phương sau đại dịch COVID-19, mà còn phù hợp với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và đóng góp vào sự phát triển của các địa phương trong bối cảnh cả nước chung tay vượt qua khủng hoảng kinh tế.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, việc mở mới các đường bay nội địa sẽ giúp kết nối các thành phố du lịch, tạo ra hệ sinh thái đồng bộ để khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch và quảng bá Việt Nam.

Vân Sơn/Báo Tin tức
Kích cầu du lịch – không thể chạy theo phong trào
Kích cầu du lịch – không thể chạy theo phong trào

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hiện nhiều tỉnh thành phát động chương trình kích cầu du lịch thu hút đông khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp du lịch làm ăn chân chính cũng đã xuất hiện những đơn vị bán tour giá rẻ, cắt xén dịch vụ, lừa đảo khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN