Mỹ phẩm Hàn Quốc thâm nhập thị trường ASEAN qua ngả Thái Lan

KOECO, đơn vị đại diện cho các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại các triển lãm ngoài nước, cho biết có hơn 100 công ty nước này tham dự Hội chợ mỹ phẩm-làm đẹp Beyond Beauty ASEAN 2018 ở Bangkok.
Mỹ phẩm Hàn Quốc thâm nhập thị trường ASEAN qua ngả Thái Lan ảnh 1(Nguồn: AVING News)

Công ty KOECO, đơn vị chủ quản đại diện cho các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tham dự các triển lãm ngoài nước, cho biết sẽ có hơn 100 công ty nước này tham dự Hội chợ mỹ phẩm-làm đẹp Beyond Beauty ASEAN 2018 tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ 20 đến 22/9.

Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường mỹ phẩm Thái Lan có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với quy mô năm 2016 là 5,6285 tỷ USD. Cùng với sự lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng Hàn Quốc gần đây, thỏa thuận thương mại tự do Hàn Quốc-ASEAN (AKFTA) được ban bố năm ngoái đã xóa bỏ hầu hết các loại thuế quan đối với mặt hàng mỹ phẩm đến từ Xứ sở Kim chi, nên tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường Thái Lan của mỹ phẩm Hàn Quốc dự kiến sẽ ngày càng cao.

Giám đốc đại diện Kim Seong Soo của KOECO cho biết: “Năm 2018, thị trường xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc đã không chỉ dừng lại ở thị trường trung tâm là Trung Quốc, mà có bước chuyển dịch mạch mẽ sang thị trường ASEAN. Vậy nên, rất nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia hội chợ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Lan thị trường mỹ phẩm lớn nhất Đông Nam Á hiện tại.”

[Top 5 sản phẩm làm đẹp đầy mê hoặc tại triển lãm Made in Korea 2018]

Tại Beyond Beauty ASEAN 201, ban tổ chức sẽ dành riêng hẳn một khu vực lớn nhất dành cho các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, tổ chức các buổi hội thảo, làm cầu nối cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, triển lãm năm nay cũng sẽ lần đầu tiên ra mắt ‘Chuỗi cung ứng’ (Supply Chain), với các gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu, đóng gói, chế tạo, gia công trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Hội chợ Beyond Beauty ASEAN 2018 được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Impact với tổng diện tích khoảng 20.000m2, quy tụ các đơn vị đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các “cường quốc mỹ phẩm” như Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Pháp, Malaysia, Ấn Độ...

Năm ngoái, hội chợ đã có hơn 664 doanh nghiệp tham gia, với hơn 13.098 lượt khách tham quan, tới từ Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar..., ký kết hơn 2.000 hợp đồng thương mại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục