Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus

Tối 16/9/2019, tại Hà Nội, Công ty cổ phần VCCorp chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus.

Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được phát triển và đưa vào sử dụng với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh. Ngoài ra, Lotus sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời. Báo Tin tức- TTXVN là một nhà cung cấp nội dung cho MXH này.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc chiến lược sản phẩm và phát triển cộng đồng, trình bày các tính năng của mạng xã hội Lotus. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

 

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Chú thích ảnh
 Đạo diễn Việt Tú chia sẻ về trải nghiệm mạng xã hội Lotus. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Quang cảnh Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
TTXVN/Báo Tin tức
Mạng xã hội Lotus sẽ tập trung vào nội dung để thu hút người dùng
Mạng xã hội Lotus sẽ tập trung vào nội dung để thu hút người dùng

Điểm nội bật nhất mà mạng xã hội Lotus hướng đến là nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn đầu, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Quân đội nhân dân, báo Tin tức…)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN