Chủ thương hiệu Uniqlo ‘bắt tay’ Quản lý thị trường để chống hàng giả

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường đề nghị Uniqlo cần hướng dẫn việc nhận biết những dấu hiệu vi phạm, cử đại diện pháp lý của hãng tại thị trường Việt Nam để phối hợp xác minh và xử lý vi phạm nếu có.
Chủ thương hiệu Uniqlo ‘bắt tay’ Quản lý thị trường để chống hàng giả ảnh 1Đại diện Tập đoàn Fast Retailing làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường. (Ảnh: dms.gov.vn)

Ngày 23/7, tại Hà Nội, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đã có buổi tiếp và làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing, liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.

Đề cập đến vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay, ông Noriaki Koyama mong muốn, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng Việt Nam, hoạt động chống hàng giả hàng nhái nói chung sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian tới, và sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo sẽ được kiểm soát tại thị trường Việt Nam.

[Tổng cục QLTT và Moet Hennessy - Louis Vuitton ký kết chống hàng giả]

Về phía Việt Nam, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cũng khẳng định quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc chống hàng giả, đồng thời cho biết, trong những tháng qua, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra các địa bàn, doanh nghiệp, trung tâm thương mại và thu giữ được một lượng lớn các sản phẩm giả thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. 

Dù vậy, để tăng hiệu quả hơn nữa, ông Linh đề nghị phía Uniqlo cần hướng dẫn, hỗ trợ lực lượng thực thi trong việc nhận biết những dấu hiệu vi phạm, xâm phạm nhãn hiệu, cũng như cử đại diện pháp lý của hãng tại thị trường Việt Nam để có thể cùng lực lượng Quản lý thị trường xác minh chính xác vi phạm nếu có.

Bên cạnh đó, hãng cũng nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu của mình.

Uniqlo là một thương hiệu thuộc Tập đoàn Fast Retailing, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Trong đó, Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong số sáu thương hiệu mà tập đoàn Fast retailing đang vận hành, gồm GU, J Brand, Theory, Comptoir des Cotonnniers và Princesse tam.tam.

Uniqlo hiện đang được Tập đoàn Fast Retailing, liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam xin giấy phép và mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục