Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại 13.000 USD khách quên trên máy bay

Tiếp viên hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trao trả lại hành khách bỏ quên khoảng 300 triệu đồng trên tàu bay.
Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại 13.000 USD khách quên trên máy bay ảnh 1Tiếp viên trưởng Quỳnh Trân đã đồng hành cùng những chuyến bay của Vietnam Airlines 15 năm qua vừa trao trả lại hành khách bỏ quên 13.000 USD. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Một hành khách đã để quên tới 13.000 USD (khoảng 300 triệu) trên khoang máy và được đội ngũ Tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines liên hệ để trao trả lại tài sản.

Sự việc xảy ra vào ngày 12/7 vừa qua trên chuyến bay VN226, hành trình Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội, sau khi tất cả hành khách xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và Tiếp viên Vũ Lâm Hoàng kiểm tra khoang khách hạng thương gia đã phát hiện một túi laptop của khách để quên ở vị trí ghế 1C.

Ngay sau đó, tiếp viên tìm khách để trả lại nhưng khách đã đi ra ngoài. Để tìm kiếm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng kiểm tra túi xách thấy có một số giấy tờ và số tiền mặt 13.000 USD.

Ngay sau đó, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã bàn giao toàn bộ tài sản cho bộ phận thất lạc hành lý (Lost & Found) Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam-Chi nhánh Nội Bài (VIAGS Nội Bài)-đơn vị thành viên của Vietnam Airlines nhằm liên lạc và nhanh chóng trao trả tài sản cho khách.

[Lái xe sân bay Nội Bài trả lại hơn 300 triệu đồng khách bỏ quên]

Khi nhận được toàn bộ tài sản của mình, hành khách H.T.K đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng nói riêng và Tổ tiếp viên nói chung.

Chia sẻ về sự việc, tiếp viên trưởng Quỳnh Trân cũng như tất cả các tiếp viên khác đều rất vui khi hành khách đã nhận lại được đồ của mình.

“Trong 15 năm gắn bó cùng những chuyến bay của Vietnam Airlines, việc hành khách bỏ quên đồ trên máy bay rất thường xảy ra, có khi là chiếc áo, hay điện thoại di động, túi xách nhưng cho dù đó là món đồ gì của khách thì Tiếp viên vẫn cố gắng để khách nhận lại được kịp thời vì đó là trách nhiệm công việc của mình,” Tiếp viên trưởng Quỳnh Trân nói.

Trước đó, vào ngày 11/7 vừa qua, trong quá trình làm việc, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe Công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO-cung cấp dịch vụ xe đưa đón khách trong sân đỗ của Vietnam Airlines) đã phát hiện và kịp thời trao trả lại tài sản cho khách bỏ quên với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Sau sự việc này, anh Quỳnh đã được Tổng giám đốc NASCO biểu dương khen thưởng vì hành động đẹp và thái độ làm việc nhiệt tình, trách nhiệm.

Được biết, Trong sáu tháng của năm 2019, các nhân viên VIAGS-đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách hơn 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay.

Chỉ trong vòng 10 ngày (từ 19/6-29/6), VIAGS liên tiếp ghi nhận 4 tấm gương sáng nhân viên VIAGS chi nhánh Nội Bài phát hiện và trả lại tài sản có giá trị cho hành khách với tổng tài sản lên tới 800 triệu đồng.

Các hành khách có tài sản bị bỏ quên đã nhanh chóng nhận lại tài sản và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của các nhân viên VIAGS Nội Bài.

Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, từ đó góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục