Doanh thu 15 tháng của China Dongxiang tăng 15,4%

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach -Ngày 19 tháng 6 năm 2019 – China Dongxiang (Group ) Co., Ltd. (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là: 3818), doanh nghiệp hàng đầu tại Trung Quốc chuyên kinh doanh đồ thể thao quốc tế vừa công bố kết […]

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach -Ngày 19 tháng 6 năm 2019 – China Dongxiang (Group ) Co., Ltd. (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là: 3818), doanh nghiệp hàng đầu tại Trung Quốc chuyên kinh doanh đồ thể thao quốc tế vừa công bố kết quả kinh doanh trong 15 tháng qua (từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/3/2019).

Doanh thu trong 15 tháng qua của China Dongxiang đạt 2.144 triệu nhân dân tệ, tăng 15,4% so với 15 tháng trước đó; trong khi lợi nhuận trả cho chủ sở hữu vốn là 866 triệu nhân dân tệ, giảm 27,2%; lợi nhuận trước thuế là 1.040 triệu nhân dân tệ, giảm 28,4%; mức thu nhập cơ bản và pha loãng của mỗi cổ phiếu là 0,149 nhân dân tệ, giảm 32%.

Một số điểm nổi bật trong hoạt động của China Dongxiang trong 15 tháng qua (cả năm 2018 và quý 1/2019)

Phân khúc Trung Quốc: Ra mắt mô hình mới và đảm bảo cung ứng sản phẩm

China Dongxiang đã tăng cường hợp tác liên ngành với những nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn trong các lĩnh vực khác nhau để nhìn nhận rõ ràng các xu hướng thời trang và tăng cường sự thâm nhập thương hiệu. Tập đoàn cũng đã nỗ lực phát triển chương trình tìm kiếm thành viên Kappa theo dạng số hoá để tăng lượng mua lại của các thành viên này nhờ cách quản lý kênh thành viên và sử dụng dữ liệu lớn để tiếp thị chính xác. Trong khi đó, China Dongxiang vẫn tập trung vào cải cách điểm bán bằng cách tối ưu hóa cấu trúc cửa hàng hiện có, chủ động quản lý tỷ lệ các cửa hàng hàng đầu, cửa hàng trung tâm mua sắm và cửa hàng đại lý.

Ngoài ra, bước đầu tiên của việc cải cách các kênh xây dựng mối quan hệ để điều chỉnh khách hàng đã được hoàn thành, hệ thống bán hàng trực tiếp và nhượng quyền trực tiếp chiếm hơn 90% toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Việc xây dựng hai trung tâm phân phối và logistics trên toàn lãnh thổ Trung Quốc sẽ được hoàn thành trong quý tới, nhằm đem lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

Tập đoàn đã tìm kiếm sự hợp tác chặt chẽ hơn với các nền tảng thương mại điện tử có uy tín, bao gồm Tmall, JD.com và vipshop.com, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong 15 tháng qua đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể.

Trong khoảng thời gian 15 tháng (cả năm 2018 và quý 1/2019), China Dongxiang đã đạt được kết quả nổi bật về chương trình tiếp thị kinh doanh quần áo trẻ em. Tập đoàn đã tổ chức một chuỗi các sự kiện tiếp thị hiệu quả cho quần áo trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình trong thị trường quần áo trẻ em. Chẳng hạn, thương hiệu Kappa đã thông báo qua các nền tảng truyền thông xã hội rằng, họ sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính thức duy nhất của Chiến dịch Football Boy Trung Quốc (中國足球小將) năm 2019 cho việc cung cấp dụng cụ thể thao. Hashtag Weibo của #Chinese Football Boy # đã có hơn 3 tỷ lượt xem. Doanh thu từ kinh doanh quần áo trẻ em đạt 151 triệu nhân dân tệ, chiếm 8,6% doanh thu từ phân khúc Trung Quốc.

Tính đến thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2019, China Dongxiang có tổng cộng 1.502 cửa hàng Kappa (bao gồm 295 cửa hàng của Kappa Kid), tăng 15 cửa hàng so với cuối năm 2017 (tăng 70 cửa hàng Kappa và giảm 55 cửa hàng Kappa Kid).

Phân khúc Nhật Bản: Cải thiện hiệu suất tài chính và tiến bộ ổn định nhờ cải cách

Chi nhánh Nhật Bản của China Dongxiang tiếp tục trải qua nhiều cải cách. Trong 15 tháng qua, doanh thu từ phân khúc Nhật Bản tăng đáng kể với điều kiện tài chính được cải thiện. Tập đoàn đã tổ chức một số hoạt động tiếp thị phù hợp với đặc điểm của chi tiêu tiêu dùng địa phương tại Nhật Bản, tạo điều kiện cho sự phát triển ổn định của hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản. Trong khi đó, Tập đoàn đã tập trung nhiều vào việc phát triển kinh doanh thương hiệu PHENIX tại Trung Quốc cũng như doanh số bán hàng của thương hiệu PHENIX ở châu Âu và các thị trường khác. PHENIX Trung Quốc sẽ chuẩn bị tốt trước sự kiện Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 bằng cách tập trung vào việc mở rộng đa kênh, dịch vụ thành viên câu lạc bộ và tiếp thị thương hiệu.

Phân khúc đầu tư: đạt nhiều tiến bộ

Trong 15 tháng qua, hoạt động đầu tư của China Dongxiang đã đạt được sự tăng trưởng lành mạnh trong bối cảnh biến động của thị trường vốn toàn cầu. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2019, giá trị tài sản ròng của các khoản đầu tư là 8.668 triệu nhân dân tệ, tăng 50% so với vốn hóa thị trường của Tập đoàn trong giai đoạn tương ứng. Tập đoàn có khoản lãi ròng đầu tư là 1.054 triệu RMB. Giá cổ phiếu trên thị trường thứ cấp do Tập đoàn nắm giữ, chẳng hạn như Alibaba nhìn chung ổn định, cho dù có những biến động trên thị trường. Một số quỹ đầu tư do Tập đoàn đầu tư gián tiếp cũng đạt được sự tăng trưởng đáng kể về giá trị.

Ông Chen Yihong, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của China Dongxiang, cho biết: “Mặc dù môi trường kinh tế trong nước và quốc tế trở nên phức tạp, song China Dongxiang tiếp tục áp dụng một loạt các biện pháp hiệu quả với những thành tích phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Với bề dày hơn 17 năm hoạt động, China Dongxiang tiếp tục tiến lên, tự tin giải quyết các thách thức, mang lại lợi nhuận ổn định xứng đáng cho các cổ đông”.

Thông tin về China Dongxiang (Group) Co., Ltd.

China Dongxiang (Group) Co., Ltd. (có mã chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là 3818, bắt đầu giao dịch từ ngày 10/10/2007) là doanh nghiệp hàng đầu chuyên sản xuất, kinh doanh quần áo thể thao có thương hiệu ở Trung Quốc. Công ty hoạt động trong các khâu từ thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán buôn các loại quần áo thể thao có thương hiệu ở Trung Quốc. Hiện tại, China Dongxiang (Group) Co., Ltd. sở hữu tất cả các quyền hợp pháp của thương hiệu nổi tiếng Kappa ở Trung Quốc, Macau và Nhật Bản. Vào ngày 1/5/2008, Công ty đã hoàn tất việc mua lại PHENIX, công ty chuyên sản xuất quần áo thể thao có tiếng ở Nhật Bản. PHENIX là thương hiệu các dụng cụ trượt tuyết được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản, chiếm thị phần các dụng cụ trượt tuyết lớn nhất ở nước này và cũng là thương hiệu nổi tiếng ở thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục