Vietnam Airlines công bố dịch vụ làm thủ tục hàng không nhanh chóng

Dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” của Vietnam Airlines mang lại sự trợ giúp thiết thực nhất cho các hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay.
Vietnam Airlines đưa ra dịch vụ hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay dành cho hành khách. (Ảnh: Trang Trịnh)
Vietnam Airlines đưa ra dịch vụ hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay dành cho hành khách. (Ảnh: Trang Trịnh)

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhiều hành khách với mong muốn di chuyển và làm thủ tục hàng không tại sân bay thuận tiện hơn, Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) được cung cấp bởi Công ty dịch vụ mặt đất Việt Nam (VIAGS)-đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Theo đại diện Vietnam Airlines, dịch vụ này được sử dụng cho hành khách đi, hành khách đến, hành khách nối chuyến tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Sau khi đăng ký dịch vụ, hành khách chuẩn bị khởi hành sẽ được nhân viên VIAGS đón tiếp ngay khi đến quầy thủ tục hàng không, hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, phục vụ hành lý ký gửi ưu tiên, hướng dẫn làm thủ tục an ninh soi chiếu, xuất cảnh và dẫn đến cửa ra tàu bay.

Đối với hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay, nhân viên phục vụ sẽ đón tiếp hành khách ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ nhận hành lý ký gửi và dẫn hành khách đến cửa ra nhà ga.

[Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại]

Hành khách nối chuyến tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ được nhân viên đón tiếp ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh, hỗ trợ di chuyển giữa các nhà ga để đến cửa ra máy bay của chuyến bay tiếp theo.

Để trải nghiệm dịch vụ, hành khách đăng ký và thanh toán phí dịch vụ tại các phòng vé của Vietnam Airlines từ khi đặt chỗ, mua vé cho đến 24 tiếng trước giờ khởi hành. Đồng thời, Vietnam Airlines nhận cung cấp miễn phí các dịch vụ dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển (dịch vụ xe lăn, dịch vụ khách khiếm thính, khiếm thị).

“Với dịch vụ ‘Chào đón và đưa dẫn ưu tiên’, trải nghiệm làm thủ tại sân bay của hành khách sẽ trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, dịch vụ mang lại sự trợ giúp thiết thực nhất cho các hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Hiện nay, dịch vụ “Chào đón và đưa tiễn sân bay” đã được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới cung cấp như Emirates, Singapore Airlines, Air France, Etihad… nhằm giúp hành khách có hành trình thuận lợi hơn.

Việc triển khai dịch vụ mới này là nỗ lực của Vietnam Airlines trên lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ mặt đất, tiến tới tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, mang đến cho hành khách sự tin tưởng, yên tâm khi đi trên các chuyến bay của hãng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục