Apple minh bạch hơn với người dùng iPhone về chất lượng pin

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh cho biết Apple đã cam kết sẽ minh bạch hơn với người dùng iPhone về dung lượng và hiệu suất của pin trong các sản phẩm của hãng này.
(Nguồn: Reuters)
(Nguồn: Reuters)

Ngày 22/5, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh cho biết Apple đã cam kết sẽ minh bạch hơn với người dùng iPhone về dung lượng và hiệu suất của pin trong các sản phẩm của hãng này.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) cho biết họ đã nhận được những báo cáo bày tỏ sự lo ngại với hãng công nghệ Mỹ vào năm ngoái khi người tiêu dùng không được cảnh báo rõ ràng về việc điện thoại iPhone của họ có thể chạy chậm lại sau khi nhận bản cập nhật phần mềm 2017 được thiết kế để quản lý về dung lượng pin.

Nhà sản xuất iPhone trước đây đã bị điều tra sau khi thừa nhận vào năm 2017 rằng phần mềm quản lý pin trong các mẫu iPhone 6, iPhone 6s và iPhone SE có thể làm chậm hiệu suất hoạt động của thiết bị. Apple sau đó đã xin lỗi và hạ giá thay pin cho các mẫu bị ảnh hưởng từ 79 USD xuống còn 29 USD.

CMA lo ngại rằng mọi người có thể cố gắng sửa chữa điện thoại hoặc thay thế pin vì họ không biết rằng bản cập nhật phần mềm đã khiến điện thoại bị chậm lại.

Cơ quan này cũng cho biết mọi người không thể dễ dàng tìm thấy thông tin về chất lượng pin điện thoại của họ "có thể xuống cấp theo thời gian."

Kể từ khi CMA nêu lên mối lo ngại của mình, Apple đã bắt đầu minh bạch hơn với người dùng iPhone.

Apple đã bị cơ quan giám sát của Italy phạt vào tháng 10 năm ngoái vì không cung cấp cho khách hàng thông tin rõ ràng về cách bảo trì hoặc khi nào cần thay pin, sau những khiếu nại công ty này đã sử dụng các bản cập nhật phần mềm để làm chậm các mẫu điện thoại di động iPhone đời cũ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục