CEO VNG: Internet đang chuyển từ không gian online sang vật lý

Có rất nhiều các công ty Internet bước ra thế giới thật như Grab, Uber và rất nhiều công ty thương mại điện tử. Họ chuyển dịch dần từ không gian online sang môi trường thực tế.
Ông Lê Hồng Minh (phải) trong buổi đối thoại tại Forbes Tech Summit 2019. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Ông Lê Hồng Minh (phải) trong buổi đối thoại tại Forbes Tech Summit 2019. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tại buổi đối thoại trong khuôn khổ Forbes Tech Summit 2019 diễn ra vào ngày 14/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc của VNG cho rằng, Internet đang chuyển dịch từ không gian online sang vật lý (không gian thật).

Theo ông Minh, các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Google, Facebook hay các công ty game… đều có các sản phẩm ban đầu là online với mô hình kinh doanh kiếm tiền bằng quảng cáo trên các nền tảng của mình. Với VNG thì có game, người sử dụng trả tiền để chơi game.

“Trong vòng 5 năm trở lại đây, có rất nhiều các công ty bước ra thế giới thật như Grab, Uber và rất nhiều công ty thương mại điện tử. Họ chuyển dịch dần từ không gian online sang môi trường thực tế. Tôi nghĩ đây chính là cơ hội và xu hướng công nghệ Internet sẽ dịch chuyển ở Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới,” ông Minh nhận định.

[Smartphone sẽ là chìa khóa cho doanh nghiệp nội dung số “bứt tốc”]

Người đứng đầu VNG cũng cho rằng, công nghệ sẽ chạm đến tất cả khía cạnh của cuộc sống. Amazon không thể trở thành công ty ngàn tỷ đô nếu họ chỉ kinh doanh trực tuyến. Và hiện tại, họ đang thử nghiệm rất nhiều mô hình mới như các cửa hàng tiện lợi Shop and Go.

Nhiều công ty có thể am hiểu về online, nhưng thế giới offline lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vấn đề lớn nhất là khác biệt về kỹ năng, công nghệ để quản lý.

Nói về VNG, ông Minh thẳng thắn nhìn nhận doanh nghiệp này làm tốt về phần mềm, nội dung nhưng dịch vụ tài chính, y tế, bảo hiểm... là những kiến thức chuyên môn phải học hỏi rất nhiều. Thế nhưng, ở đâu khó thì ở đó có cơ hội, thậm chí là nhiều cơ hội.

“Chúng tôi tin là có thể giải quyết được một vài thách thức cụ thể và nếu mà giải quyết thành công, VNG có thể tăng trưởng 10 đến 20 lần trong những năm tới,” ông Lê Hồng Minh cho biết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục