VEC thừa nhận thiếu cơ sở pháp lý khi từ chối phục vụ vĩnh viễn hai ô tô

Đại diện Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận, đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 ô tô vĩnh viễn là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.

Liên quan tới việc, Công ty cổ Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) thay mặt Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo VEC khẳng định việc làm của VEC E chưa đủ cơ sở pháp lý.

Cụ thể, chiều  12/2, VEC đã có văn bản 336/CV-VEC tới tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về thông tin các phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vào ngày 10/2.

Chú thích ảnh
Trạm thu phí cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

Lãnh đạo VEC báo cáo, vào lúc 18h20’ ngày 10/2, chiếc xe mang biển kiểm soát 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về Tp. Hồ Chí Minh, khi đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí nhưng người điều khiển phương tiện không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, đồng thời để nhiều người già, phụ nữ và trẻ em xuống xe, cố tình gây rối tại làn thu phí, lôi kéo các phương tiện ở các làn khác gây ách tắc giao thông.

Tiếp sau đó, có thêm chiếc xe có biển kiểm soát 51C-78196 có các hành vi tương tự tại làn 10, xe 51G-77256 tại làn 8. Nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về một số sự cố đang xảy ra trên tuyến dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến và mời những người trên các phương tiện này vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Tuy nhiên, những người trên các xe này đã không chịu hợp tác còn có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Lãnh đạo VEC khẳng định: “Sau khi xảy ra sự việc, VEC E đã chuyển hồ sơ vụ việc tới Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an để thực hiện điều tra, xử lý theo quy định hiện hành. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, VEC E và VEC chưa có bất cứ căn cứ văn bản chính thức nào thông báo từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên”.

Văn bản số 336 nêu rõ: “Đối với đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện nêu trên là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật”.

Chiều cùng ngày, VEC tiếp tục có văn bản số 335/CV-VEC  gửi tới VEC E khẳng định: “Việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang Biển kiểm soát: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở”.

Quang Toàn (TTXVN)
Vì sao việc cấm vĩnh viễn 2 ô tô vào cao tốc do VEC quản lý  là có dấu hiệu 'trái luật'?
Vì sao việc cấm vĩnh viễn 2 ô tô vào cao tốc do VEC quản lý là có dấu hiệu 'trái luật'?

Đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ra thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn với 2 ôtô mà đơn vị này cho là có hành vi gây rối tại trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc này. Để làm rõ hơn về việc đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ra thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn với 2 ôtô, phóng viên truyền hình thông tấn đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Thế Truyền – Giám đốc công ty Luật hợp danh Thiên Thanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN