Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp về việc khó chuyển mạng giữ số

Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ có 1 số đường dây nóng để xử lý những vấn đề vướng mắc của người dân trong quá trình chuyển mạng giữ số.
Bộ Thông tin và Truyền thông giải đáp về việc khó chuyển mạng giữ số ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: VNP)

Câu hỏi đặt ra với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông là gần đây một số khách hàng phàn nàn tình trạng chuyển mạng giữ số gặp khó khăn, cơ quan quản lý có biện pháp này để chấn chỉnh?

[Nhà mạng gặp khó gì khi thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số?]

Trả lời trong buổi họp báo Chính phủ chiều 31/1, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, sau 2 tháng triển khai chuyển mạng giữ số, tỷ lệ thành công đạt 53%.

Theo ông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có chỉ tiêu, quy trình cụ thể để chuyển mạng giữ số và tới hiện tại đã 4 lần sửa đổi để tạo thuận lợi cho người dân. Ngoài ra, bộ cũng tiến hành giao ban hàng tuần với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

"Chúng tôi đã yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình, điều kiện chuyển đổi mạng để người dân giám sát," Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói.

Đáng chú ý, theo Thứ trưởng, sắp tới, cơ quan chức năng sẽ có 1 số đường dây nóng để xử lý những vấn đề vướng mắc của người dân.

"Cơ bản các dịch vụ đang triển khai tốt, nhưng cái mới sẽ có những trục trặc nhất định, phía bộ và doanh nghiệp đang xử lý,” ông nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục