Hạ thủy an toàn tàu cao tốc hai thân được đóng tại Việt Nam

Côn Đảo Express 36 thiết kế theo kiểu tàu hai thân, tiêu chuẩn châu Âu có chiều dài 46,85m, chiều rộng lớn nhất 12,2m với sức chứa 598 hành khách.
Hạ thủy an toàn tàu cao tốc hai thân được đóng tại Việt Nam ảnh 1Toàn cảnh Tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 hạ thủy. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 22/11, tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 189 (Khu công nghiệp Đình Vũ, thành phố Hải Phòng), Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc phối hợp cùng Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 189 - Bộ Quốc phòng đã hạ thủy an toàn tàu cao tốc hai thân được đóng tại Việt Nam mang tên Côn Đảo Express 36.

Dự kiến, quý 1/2019, tàu Côn Đảo Express 36 sẽ đưa vào vận hành phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu-Côn Đảo, Trần Đề-Côn Đảo.

Côn Đảo Express 36 thiết kế theo kiểu tàu hai thân, tiêu chuẩn châu Âu có chiều dài 46,85m, chiều rộng lớn nhất 12,2m với sức chứa 598 hành khách.

Tàu được đóng thỏa mãn QCVN 54: 2013/BGTVT quy chuẩn quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc, cấp hạn chế I.

[SBIC bàn giao tàu chở hàng rời đóng mới có trọng tải 56.200 tấn]

Tàu Côn Đảo Express 36 được trang bị bốn máy Roll-Royce MTU 12V4000M53 với tổng công suất 7.404 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 35 hải lý/giờ sẽ rút ngắn thời gian hành khách đi từ Vũng Tàu tới Côn Đảo hoặc ngược lại trong 3 giờ đồng hồ.

Vách tàu được ốp da, ghế có thể ngả sau 120 độ, sàn cách âm chống ồn theo công nghệ châu Âu; trang bị hệ thống âm thanh giải trí với tai nghe không dây. Khoang hành khách có hai tầng; ngoài hạng ghế phổ thông còn có hạng ghế Delux và VIP. Mỗi ghế VIP được trang bị màn hình giải trí riêng biệt và phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước khi vận hành tàu hai thân Côn Đảo Express 36, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc đã thành công năm con tàu cao tốc hai thân, sức chứa 300 hành khách tại các đảo Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn tỉnh Kiên Giang.

Dự kiến, quý 1/2019, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc sẽ hạ thủy thêm hai tàu lớn như thiết kế tàu Côn Đảo Expess 36 để tiếp tục khai thác trên một số tuyến biển đảo khác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục