Thông tin mới nhất về vụ 5 du khách quốc tế bị "bỏ rơi" ở Hạ Long

Khi xuống Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, 5 khách du lịch đã không thể tìm thấy chiếc tàu và khi liên hệ lại theo số điện thoại trên tờ booking, họ được biết là không có tên con tàu này.
Thông tin mới nhất về vụ 5 du khách quốc tế bị "bỏ rơi" ở Hạ Long ảnh 1Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao. (Ảnh: TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) Hồ Quang Huy xác nhận trưa 26/7, nhóm 5 khách du lịch quốc tế bị một đại lý lữ hành “bỏ rơi” tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, đã được một công ty kinh doanh tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long hỗ trợ toàn bộ tiền tàu tham quan, nghỉ đêm trên Vịnh.

Công ty hỗ trợ 5 du khách nói trên là Công ty cổ phần du thuyền Pelican.

Theo thông tin ban đầu, 5 du khách có quốc tịch Tây Ban Nha đã đặt tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long thông qua trang Expedia.es - một trang đăng ký dịch vụ du lịch trực tuyến, đã thanh toán tổng số tiền 639,94 euro. Tên con tàu khách được báo để nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long là Paragon Cruise.

Tuy nhiên, khi xuống tới Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, 5 khách du lịch đã không thể tìm thấy chiếc tàu và khi liên hệ lại theo số điện thoại trên tờ booking thì họ được biết là không có tên con tàu này.

[Đề xuất điều chỉnh tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long từ năm 2019]

Để giúp đỡ, hỗ trợ 5 du khách kém may mắn trên, Công ty cổ phần du thuyền Pelican đã quyết định đón và miễn phí toàn bộ tiền thuê dịch vụ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cho 5 du khách trên du thuyền mang tên công ty - Pelican.

Hành động đẹp này đã nhận được sự cảm kích và để lại ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp về du lịch cũng như con người Hạ Long đối với 5 du khách nói trên cũng như những người chứng kiến sự việc.

Trước đó, một nhóm du khách người Australia cũng từng bị lừa khi mua tour tham quan Vịnh Hạ Long nhưng được đi tham quan khu vực Vịnh Cát Bà.

Qua các sự vụ trên, chính quyền địa phương thành phố Hạ Long khuyến cáo khách du lịch cần cẩn trọng và là người tiêu dùng thông thái khi đặt mua các tour du lịch, đặc biệt là qua các trang mạng.

Khi có các thắc mắc hoặc gặp các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ du lịch tại thành phố Hạ Long, du khách có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: 0911619006 hoặc địa chỉ email: halonghotline@quangninh.gov.vn để được giải đáp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục