WORLD CUP 2018: Burger King phải xin lỗi vì quảng cáo xúc phạm phụ nữ

Burger King - chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới, vừa phải đưa ra lời xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo sẽ thưởng đậm cho những cô gái Nga nào có bầu với các ngôi sao bóng đá đến Nga tham dự World Cup 2018.

Burger King vừa phải đưa ra lời xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo sẽ thưởng đậm cho những cô gái Nga nào có bầu với các ngôi sao bóng đá đến Nga tham dự World Cup. Ảnh: AP

Burger King đã tung ra chiến dịch quảng cáo trên VK, mạng xã hội phổ biến nhất ở Nga, trong đó treo thưởng 3 triệu ruble (45.000 USD) và miễn phí trọn đời ăn burger Whopper cho mỗi cô gái Nga nào có bầu với các cầu thủ bóng đá nổi tiếng đến Nga thi đấu World Cup. Burger King còn cho rằng việc này sẽ giúp Nga có "một số gen bóng đá tốt" trong tương lai.

Tuy nhiên, Burger King đã phải gỡ bỏ quảng cáo trên và tuyên bố bồi thường sau khi vấp phải sự phản đối dữ dội trên mạng xã hội và truyền thông quốc tế. Trong một tuyên bố, Burger King nói: "Chúng tôi xin lỗi vì chiến dịch của mình. Hóa ra nó lại phản tác dụng".

Không chỉ Burger King, các công ty thuộc mọi lĩnh vực đều đang nỗ lực kiếm tiền từ sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. VCK World Cup 2018 đang diễn ra sôi động tại Nga và kéo dài đến ngày 15/7 tới.

TTXVN/Báo Tin tức
WORLD CUP 2018: HLV Lê Thụy Hải: 'Tôi không thích công nghệ VAR'
WORLD CUP 2018: HLV Lê Thụy Hải: 'Tôi không thích công nghệ VAR'

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee), công nghệ video hỗ trợ trọng tài lần đầu tiên được áp dụng tại World Cup 2018 làm nảy sinh nhiều tranh luận. Và với người nhiều năm lăn lộn trên sân cỏ, chuyên gia Lê Thụy Hải cũng thẳng thắn chia sẻ không thích thứ công nghệ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN