Sản phẩm giải nhiệt mùa nóng vào tháng cao điểm: Nhiều khuyến mãi hấp dẫn hút khách

11:28' - 08/05/2018
BNEWS Nắm bắt cơ hội kinh doanh trong mùa mua sắm cao điểm nhất, các nhà sản xuất, đơn vị phân phối cũng đồng loạt tung ra những dòng sản phẩm mới, tiện ích với giá cả cạnh tranh để thu hút khách hàng.
Khách hàng tham quan và mua sắm tăng cao. Ảnh minh họa: Mạnh Minh-TTXVN

Theo một số nhà bán lẻ, hiện nay đang là những ngày thời tiết nóng nhất năm nên sức mua các sản phẩm giải nhiệt tại Tp. Hồ Chí Minh cũng tăng theo và vào mùa cao điểm bán buôn sôi động; đồng thời, để nắm bắt cơ hội kinh doanh, các nhà bán lẻ đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, cũng như chú trọng tăng cường những hoạt động hậu mãi, tiện ích cho khách hàng.

Lượng khách tăng đột biến

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh... cho thấy nhiều đơn vị kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú, chủng loại sản phẩm đa dạng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa cao điểm nắng nóng năm 2018.

Bên cạnh đó, nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh trong mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm, các nhà sản xuất, đơn vị phân phối cũng đồng loạt tung ra những dòng sản phẩm mới, tiện ích với giá cả cạnh tranh để thu hút khách hàng.
Vào những ngày cuối tuần, tại các Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Điện máy Xanh… khách hàng đến tham quan và lượng khách mua sắm tăng cao trong thời gian gần đây.

Cụ thể, phần lớn khách hàng đều có nhu cầu tìm mua các sản phẩm giải nhiệt như: máy điều hòa, quạt điều hòa, quạt phun hơi sương, quạt máy, máy xay sinh tố...
Trong đó, các dòng sản phẩm ngoại được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong mùa nắng nóng năm nay là hàng hóa của thương hiệu Toshiba, Dakin, Panasonic, Philips... đồng thời, các dòng sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất hoặc liên doanh thì có thương hiệu Reetech, Asia, Kanguroo, Fujiyama...
Ngoài ra, theo nhiều nhà bán lẻ, giá cả các sản phẩm không tăng đáng kể so với những năm trước, nếu có tăng thì rơi vào các khoảng chi phí đầu vào khâu sản xuất, thuế suất, vận chuyển...

Đơn cử, các dòng sản phẩm bán chạy nhất là máy điều hòa, quạt điều hòa, quạt phun hơi sương… của các thương hiệu ngoại có giá bán dao động từ 9 đến 12 triệu đồng/sản phẩm.

Riêng các dòng sản phẩm nội địa được đối tượng người bình dân và có thu nhập trung bình ưu tiên lựa chọn có giá dao động từ 900.000 đồng đến 7 triệu đồng/sản phẩm.
Tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, hiện tại lượng khách hàng đang tăng từng ngày và đã đạt mức tăng hơn 80% so với ngày thường, riêng trong những ngày cuối tuần thì lượng khách tăng 120% - 150% so với ngày thường.

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn trong năm của người tiêu dùng, ông Bùi Hữu Quân Anh, Giám đốc Kinh doanh Trung tâm Điện máy Thiên Hòa cho biết, các dịch vụ chăm sóc khách hàng đã được triển khai từ trước khi vào mùa kinh doanh cao điểm, kể cả nguồn nhân lực lẫn tài lực; trong đó, đội ngũ kỹ thuật được đào tạo có chuyên môn, phương tiện vận chuyển đảm bảo đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng.
Dẫn chứng cụ thể ông Bùi Hữu Quân cho hay, hiện tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa giao hàng hóa trong vòng 4 giờ đối với khách hàng ở bán kính 12km trở lại, còn đối với những đối tượng khách hàng khác là trong vòng 24 giờ.

Trong quá trình lắp đặt sản phẩm, phục vụ khách hàng có phát sinh rủi ro về hàng hóa, kỹ thuật... thì Trung tâm Điện máy Thiên Hòa cũng cam kết giải quyết cho khách hàng trong 24 giờ sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc.
Còn theo đại diện Điện máy Xanh, đơn vị bán lẻ đã phối hợp với nhà cung cấp, nhà sản xuất chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, tăng đội ngũ nhân sự hỗ trợ giao nhận cũng như lắp đặt tại nhà nhanh chóng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc liên kết chặt chẽ giữa nhà bán lẻ và nhà cung cấp, còn đảm bảo các sản phẩm không đứt hàng, tránh tình trạng những năm trước hàng hóa khan hiếm thì giá cả tăng bất thường.

Khuyến mãi kéo dài

Cùng với việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, một trong những nguyên nhân góp phần tạo nên không khí sôi động cho thị trường là do nhiều đơn vị kinh doanh đã tăng cường chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Đặc biệt, các chương trình này chủ yếu áp dụng cho các thiết bị có tính năng tiết kiệm năng lượng, tích cực tiện ích, nên không chỉ hấp dẫn được khách hàng "mua mới", mà còn thu hút khách hàng "đổi cũ lấy mới".
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện nay đã qua thời chạy khuyến mãi, giảm giá đơn thuần, mà muốn giữ chân khách hàng, các nhà bán lẻ đã mạnh dạn chuyển hướng sang nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, chú trọng cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ hậu mãi, tiện ích thiết thực.

Nhiều đơn vị kinh doanh đã tăng cường chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Mạnh Minh-TTXVN

Trong đó, không ít nhà bán lẻ đã liên kết với những đối tác trong nhiều lĩnh vực để tạo ra chuỗi cung ứng từ hàng hóa, sản phẩm cho đến thanh toán, cho vay trả trước…
Trên thị trường hiện nay, Trung tâm Nguyễn Kim đang thực hiện chương trình ưu đãi cho nhiều sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh của Hitachi, Toshiba, Sharp, Electrolux, Panasonic…

Các sản phẩm được khuyến mãi miễn phí 100% công lắp đặt; hỗ trợ 500.000 đồng chi phí vật tư; giảm ngay 10% tối đa 1 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng HDBank…
Tại hệ thống cửa hàng Điện máy Xanh, từ nay đến hết ngày 13/5, có chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn khi mua Tủ lạnh Samsung inverter mới 2018, nhận quà từ 1,7 đến 4,8 triệu đồng (áp dụng tuỳ sản phẩm), trả góp lãi suất 0%, khi đặt hàng online.

Song song đó, hệ thống cửa hàng này cũng tung ra thị trường chương trình quạt điều hòa trả góp 0% hoặc giảm 20%, khi mua kèm 9 món gia dụng khác.

Với chiến lược khuyến khích khác hàng “mua nhiều giảm nhiều, mua thêm gia dụng, đồ nhà bếp từ”, Điện máy Xanh thực hiện giảm 5% cho 3 sản phẩm khác nhau; 10% (5 sản phẩm); 20% (10 sản phẩm).
Thông qua các sản phẩm, dịch vụ cộng thêm và những tiện ích mà các nhà bán lẻ mang lại, khách hàng có thể tận hưởng không gian mua sắm trọn vẹn và vô cùng linh hoạt tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị.

Đây cũng là hướng đi cũng như công cụ hiệu quả, giúp nhiều nhà bán lẻ cải thiện năng lực cạnh tranh và giữ vững thị phần, khi mà các hoạt động giảm giá dần giảm sức hút đối với người tiêu dùng.
Anh Phạm Đình Duy, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho rằng, gia đình rất ưu tiên chọn lựa những địa điểm mua sắm và hỗ trợ "trọn gói", vì giúp người tiêu dùng không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giải quyết các vấn đề thủ tục hành chính, chi phí.

Điển hình, việc tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh... vừa có nhân viên tư vấn, bán hàng, thanh toán... vừa có thêm nhân viên của các ngân hàng hỗ trợ thủ tục vay tiêu dùng sẽ mang lại nhiều lợi ích kép cho người dân.
Trong tháng 4/2018, ngành sản xuất điện tử tại Tp. Hồ Chí Minh tăng mạnh với mức 13,61% so với cùng kỳ năm trước; do ngành được quan tâm đầu tư phát triển thông qua việc tiếp thu trình độ khoa học kỹ thuật cao và có thị trường tiêu thụ ổn định.
Theo một số báo cáo khảo sát nghiên cứu thị trường, dự báo từ nay cho đến năm 2020, mức tiêu thụ sản phẩm điện tử, điện lạnh của Việt Nam sẽ tăng từ 7,3% lên 11,9%.

Thực tế này dựa trên cơ sở dân số trẻ Việt Nam đang chiếm khoảng 60% và nhu cầu sử dụng sản phẩm điện tử của các hộ gia đình gia tăng do mức sống đang được cải thiện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục