Hỗ trợ chọn lọc
Nội dung ảnh
Xem ảnh
Chuyến tàu hàng đầu tiên nối Trung Quốc và Anh đã hoàn tất lộ trình 

[29/04/2017 14:59:20] Ngày 29/4, chuyến tàu hàng đầu tiên nối Anh và Trung Quốc đã về đến ga Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, kết thúc chuyến hành trình hơn 12.000 km dài thứ 2 thế giới. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Trung Quốc trong việc tăng cường thúc đẩy giao thương với các nước Đông Âu. Trước đó, con tàu vận tải có tên "Ngọn gió phương Đông" này, xuất phát từ tỉnh Chiết Giang, đã đến London hôm 19/1 (Anh) sau hành trình dài 18 ngày, thời gian chỉ bằng một nửa so với vận tải thông thương bằng đường biển. Hôm 10/4, chuyến tàu này đã khởi hành từ ga Stanford-Le-Hope ở Đông London trở về Trung Quốc, mang theo nhiều mặt hàng như các sản phẩm chăm sóc trẻ em, các loại thực phẩm chức năng và nhiều hàng hóa khác. Với lộ trình hơn 12.000 km qua Pháp, Bỉ, Đức, Ba Lan, Belarus, Nga và Kazakhstan, chuyến tàu đã cập ga Nghĩa Ô (Trung Quốc) sau khoảng 3 tuần, nhanh hơn 30 ngày so với vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, "Ngọn gió phương Đông" chỉ có thể vận chuyển 88 kiện hàng, trong khi sức chứa của tàu thủy là 10.000 - 20.000 kiện hàng.Việc gia tăng các tuyến đường sắt nối Trung Quốc và châu Âu là một phần trong chiến lược của Bắc Kinh nhằm mở rộng hợp tác thương mại với các quốc gia ở "Lục địa Già". London là thành phố thứ 15 của EU có liên kết với mạng lưới vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt mới do Công ty Đường sắt Trung Quốc cung cấp. Trước đó, đường sắt Trung Quốc đã có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trực tiếp tới nhiều thành phố khác của châu Âu trong đó có Madrid của Tây Ban Nha và Hamburg của Đức. Trong ảnh: Chuyến tàu hàng đầu tiên nối Anh và Trung Quốc về đến ga Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang ngày 29/4. THX/TTXVN

29/04/2017 14:58
Xem ảnh
Chuyến tàu hàng đầu tiên nối Trung Quốc và Anh đã hoàn tất lộ trình 

[29/04/2017 14:58:59] Ngày 29/4, chuyến tàu hàng đầu tiên nối Anh và Trung Quốc đã về đến ga Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, kết thúc chuyến hành trình hơn 12.000 km dài thứ 2 thế giới. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Trung Quốc trong việc tăng cường thúc đẩy giao thương với các nước Đông Âu. Trước đó, con tàu vận tải có tên "Ngọn gió phương Đông" này, xuất phát từ tỉnh Chiết Giang, đã đến London hôm 19/1 (Anh) sau hành trình dài 18 ngày, thời gian chỉ bằng một nửa so với vận tải thông thương bằng đường biển. Hôm 10/4, chuyến tàu này đã khởi hành từ ga Stanford-Le-Hope ở Đông London trở về Trung Quốc, mang theo nhiều mặt hàng như các sản phẩm chăm sóc trẻ em, các loại thực phẩm chức năng và nhiều hàng hóa khác. Với lộ trình hơn 12.000 km qua Pháp, Bỉ, Đức, Ba Lan, Belarus, Nga và Kazakhstan, chuyến tàu đã cập ga Nghĩa Ô (Trung Quốc) sau khoảng 3 tuần, nhanh hơn 30 ngày so với vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, "Ngọn gió phương Đông" chỉ có thể vận chuyển 88 kiện hàng, trong khi sức chứa của tàu thủy là 10.000 - 20.000 kiện hàng.Việc gia tăng các tuyến đường sắt nối Trung Quốc và châu Âu là một phần trong chiến lược của Bắc Kinh nhằm mở rộng hợp tác thương mại với các quốc gia ở "Lục địa Già". London là thành phố thứ 15 của EU có liên kết với mạng lưới vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt mới do Công ty Đường sắt Trung Quốc cung cấp. Trước đó, đường sắt Trung Quốc đã có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trực tiếp tới nhiều thành phố khác của châu Âu trong đó có Madrid của Tây Ban Nha và Hamburg của Đức. Trong ảnh: Chuyến tàu hàng đầu tiên nối Anh và Trung Quốc về đến ga Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang ngày 29/4. THX/TTXVN

29/04/2017 14:58
Xem ảnh
Chuyến tàu hàng đầu tiên nối Trung Quốc và Anh đã hoàn tất lộ trình 

[29/04/2017 14:58:38] Ngày 29/4, chuyến tàu hàng đầu tiên nối Anh và Trung Quốc đã về đến ga Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, kết thúc chuyến hành trình hơn 12.000 km dài thứ 2 thế giới. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Trung Quốc trong việc tăng cường thúc đẩy giao thương với các nước Đông Âu. Trước đó, con tàu vận tải có tên "Ngọn gió phương Đông" này, xuất phát từ tỉnh Chiết Giang, đã đến London hôm 19/1 (Anh) sau hành trình dài 18 ngày, thời gian chỉ bằng một nửa so với vận tải thông thương bằng đường biển. Hôm 10/4, chuyến tàu này đã khởi hành từ ga Stanford-Le-Hope ở Đông London trở về Trung Quốc, mang theo nhiều mặt hàng như các sản phẩm chăm sóc trẻ em, các loại thực phẩm chức năng và nhiều hàng hóa khác. Với lộ trình hơn 12.000 km qua Pháp, Bỉ, Đức, Ba Lan, Belarus, Nga và Kazakhstan, chuyến tàu đã cập ga Nghĩa Ô (Trung Quốc) sau khoảng 3 tuần, nhanh hơn 30 ngày so với vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, "Ngọn gió phương Đông" chỉ có thể vận chuyển 88 kiện hàng, trong khi sức chứa của tàu thủy là 10.000 - 20.000 kiện hàng.Việc gia tăng các tuyến đường sắt nối Trung Quốc và châu Âu là một phần trong chiến lược của Bắc Kinh nhằm mở rộng hợp tác thương mại với các quốc gia ở "Lục địa Già". London là thành phố thứ 15 của EU có liên kết với mạng lưới vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt mới do Công ty Đường sắt Trung Quốc cung cấp. Trước đó, đường sắt Trung Quốc đã có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trực tiếp tới nhiều thành phố khác của châu Âu trong đó có Madrid của Tây Ban Nha và Hamburg của Đức. Trong ảnh: Chuyến tàu hàng đầu tiên nối Anh và Trung Quốc về đến ga Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang ngày 29/4. THX/TTXVN

29/04/2017 14:58
Xem ảnh
Thâm hụt thương mại dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh trong tháng 3/2017 

[29/04/2017 09:02:08] Tân Hoa Xã dẫn số liệu từ Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia Trung Quốc (SAFE) công bố ngày 27/4 cho biết thâm hụt thương mại dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh trong tháng 3/2017 với 152,3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 22 tỷ USD), cao hơn so với mức thâm hụt của tháng trước đó. Cụ thể, doanh thu từ các hoạt động thương mại dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 3/2017 đạt 117,8 tỷ NDT, trong khi tổng giá trị tiêu dùng lại lên đến 270,1 tỷ NDT. Thương mại dịch vụ liên quan đến hoạt động bán và phân phối những sản phẩm vô hình, chẳng hạn như giao thông vận tải, du lịch, viễn thông, xây dựng, quảng cáo, điện toán và kế toán... Trung Quốc thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thâm hụt thương mại dịch vụ bởi năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ của nước này vẫn còn yếu kém so với nhiều nền kinh tế khác. Chính phủ Trung Quốc thời gian qua đã tập trung đầu tư lớn cho các ngành dịch vụ, đồng thời cũng đưa ra nhiều giải pháp để cải thiện hoạt động thương mại dịch vụ, trong đó có chính sách từng bước mở cửa thị trường tài chính, giáo dục, văn hoá và y tế. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại một cửa hàng rau quả ở Bắc Kinh. EPA/TTXVN

29/04/2017 09:02
Xem ảnh
Italy cáo buộc Amazon trốn thuế 130 triệu euro 

[29/04/2017 08:37:08] Hãng thông tấn ANSA ngày 28/4 dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết lực lượng cảnh sát tài chính thành phố Milan của Italy cho rằng Amazon, nhà bán lẻ trên mạng lớn nhất thế giới, đã trốn thuế khoảng 130 triệu euro (tương đương 142 triệu USD) ở nước này.Những nguồn tin trên nói rằng việc trốn thuế của Amazon theo như cáo buộc diễn ra trong khoảng thời gian từ 2011-2015. Đây là giai đoạn Amazon thu được khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới khoảng 2,5 tỷ euro ở Italy. Những phát hiện của cảnh sát tài chính Milan hiện đã được chuyển sang cho các công tố viên của thành phố. Tuy nhiên, phía Amazon đã ngay lập tức ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc trốn thuế, đồng thời khẳng định lợi nhuận của họ ở Italy chỉ đứng ở mức thấp do họ phải chi nhiều khoản đầu tư đáng kể ở nước này. Trong ảnh: Logo của nhà bán lẻ trên mạng lớn nhất thế giới Amazon. AFP/TTXVN

29/04/2017 08:36
Xem ảnh
Thị trường lao động Nhật Bản đạt mức tăng trưởng kỷ lục 

[28/04/2017 10:57:55] Thị trường việc làm Nhật Bản tháng 3 vừa qua đã tăng trưởng ấn tượng khi đạt mức cao chưa từng có trong hơn 26 năm trở lại đây, với việc các công ty liên tục tuyển dụng người lao động. Theo số liệu do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công bố ngày 27/4, tỷ lệ thông báo tuyển lao động trong thời gian nói trên đạt 1,45%, mức cao nhất kể từ tháng 11/1990, tương ứng cứ 100 người lao động lại có sẵn tới 145 vị trí việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức không đổi 2,8%, trong khi mức trung bình chi tiêu dùng của một hộ gia đình ở Nhật Bản - thước đo chính đánh giá hoạt động tiêu dùng cá nhân, lại giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 297,942 yên (2.679 USD), giữa bối cảnh giá tiêu dùng tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp lên mức 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lao động tại thị trường Nhật Bản trong tháng 3 năm nay ước đạt 64,96 triệu người. Trong ảnh: Một đường phố ở Tokyo ngày 28/4 . AFP/TTXVN

28/04/2017 10:58
Xem ảnh
Thị trường lao động Nhật Bản đạt mức tăng trưởng kỷ lục 

[28/04/2017 10:57:38] Thị trường việc làm Nhật Bản tháng 3 vừa qua đã tăng trưởng ấn tượng khi đạt mức cao chưa từng có trong hơn 26 năm trở lại đây, với việc các công ty liên tục tuyển dụng người lao động. Theo số liệu do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công bố ngày 27/4, tỷ lệ thông báo tuyển lao động trong thời gian nói trên đạt 1,45%, mức cao nhất kể từ tháng 11/1990, tương ứng cứ 100 người lao động lại có sẵn tới 145 vị trí việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức không đổi 2,8%, trong khi mức trung bình chi tiêu dùng của một hộ gia đình ở Nhật Bản - thước đo chính đánh giá hoạt động tiêu dùng cá nhân, lại giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 297,942 yên (2.679 USD), giữa bối cảnh giá tiêu dùng tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp lên mức 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lao động tại thị trường Nhật Bản trong tháng 3 năm nay ước đạt 64,96 triệu người. Trong ảnh: Hành khách đợi tàu tại nhà ga Naka-Meguro ở Tokyo ngày 28/4 . AFP/TTXVN

28/04/2017 10:58
Xem ảnh
Thị trường lao động Nhật Bản đạt mức tăng trưởng kỷ lục 

[28/04/2017 10:57:26] Thị trường việc làm Nhật Bản tháng 3 vừa qua đã tăng trưởng ấn tượng khi đạt mức cao chưa từng có trong hơn 26 năm trở lại đây, với việc các công ty liên tục tuyển dụng người lao động.Theo số liệu do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công bố ngày 27/4, tỷ lệ thông báo tuyển lao động trong thời gian nói trên đạt 1,45%, mức cao nhất kể từ tháng 11/1990, tương ứng cứ 100 người lao động lại có sẵn tới 145 vị trí việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức không đổi 2,8%, trong khi mức trung bình chi tiêu dùng của một hộ gia đình ở Nhật Bản - thước đo chính đánh giá hoạt động tiêu dùng cá nhân, lại giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 297,942 yên (2.679 USD), giữa bối cảnh giá tiêu dùng tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp lên mức 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lao động tại thị trường Nhật Bản trong tháng 3 năm nay ước đạt 64,96 triệu người. Trong ảnh: Người dân đi bộ trên một con phố ở Tokyo, Nhật Bản ngày 27/4. AFP/TTXVN

28/04/2017 10:58
Xem ảnh
Thị trường lao động Nhật Bản đạt mức tăng trưởng kỷ lục 

[28/04/2017 10:57:08] Thị trường việc làm Nhật Bản tháng 3 vừa qua đã tăng trưởng ấn tượng khi đạt mức cao chưa từng có trong hơn 26 năm trở lại đây, với việc các công ty liên tục tuyển dụng người lao động. Theo số liệu do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản công bố ngày 27/4, tỷ lệ thông báo tuyển lao động trong thời gian nói trên đạt 1,45%, mức cao nhất kể từ tháng 11/1990, tương ứng cứ 100 người lao động lại có sẵn tới 145 vị trí việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức không đổi 2,8%, trong khi mức trung bình chi tiêu dùng của một hộ gia đình ở Nhật Bản - thước đo chính đánh giá hoạt động tiêu dùng cá nhân, lại giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 297,942 yên (2.679 USD), giữa bối cảnh giá tiêu dùng tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp lên mức 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lao động tại thị trường Nhật Bản trong tháng 3 năm nay ước đạt 64,96 triệu người. Trong ảnh: Người dân vào một trung tâm mua sắm ở thành phố Kumamoto, tây nam Nhật Bản ngày 27/4. Kyodo/TTXVN

28/04/2017 10:57
Xem ảnh
Giám đốc điều hành tập đoàn Airbus bị điều tra tham nhũng 

[27/04/2017 14:14:52] Cơ quan công tố Áo thông báo tiến hành điều tra Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất máy bay Airbus Tom Enders (trong ảnh), trong khuôn khổ cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng và gian lận liên quan đến một hợp đồng máy bay Eurofighter từ năm 2003. Áo đã kiện Airbus liên quan đến một hợp đồng mua máy bay tiêm kích Eurofighter năm 2003, từ lâu bị cáo buộc có nhiều điều mờ ám, và đòi mức bồi thường thiệt hại lên tới 1,1 tỷ euro. Bộ Quốc phòng Áo khi đó cho biết trong vụ kiện trên, Airbus và tập đoàn Eurofighter bị cáo buộc chủ ý lừa dối Vienna về đơn hàng trị giá 2 tỷ euro. Khi đó, ông Enders là người đứng đầu tập đoàn Hàng không vũ trụ và quốc phòng châu Âu (EADS) - trở thành tập đoàn Airbus từ năm 2014. AFP/TTXVN

27/04/2017 14:16
Xem ảnh
Giám đốc điều hành tập đoàn Airbus bị điều tra tham nhũng 

[27/04/2017 14:14:42] Cơ quan công tố Áo thông báo tiến hành điều tra Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất máy bay Airbus Tom Enders, trong khuôn khổ cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng và gian lận liên quan đến một hợp đồng máy bay Eurofighter từ năm 2003. Áo đã kiện Airbus liên quan đến một hợp đồng mua máy bay tiêm kích Eurofighter năm 2003, từ lâu bị cáo buộc có nhiều điều mờ ám, và đòi mức bồi thường thiệt hại lên tới 1,1 tỷ euro. Bộ Quốc phòng Áo khi đó cho biết trong vụ kiện trên, Airbus và tập đoàn Eurofighter bị cáo buộc chủ ý lừa dối Vienna về đơn hàng trị giá 2 tỷ euro. Khi đó, ông Enders là người đứng đầu tập đoàn Hàng không vũ trụ và quốc phòng châu Âu (EADS) - trở thành tập đoàn Airbus từ năm 2014. Trong ảnh: (tư liệu) Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất máy bay Airbus Tom Enders (phải) và Chủ tịch Tập đoàn Airbus Denis Ranque (trái) tại cuộc họp ở Amsterdam, Hà Lan, ngày 12/4. AFP/TTXVN

27/04/2017 14:16
Xem ảnh
Nền kinh tế Trung Quốc vẫn ở trong trạng thái ổn định 

[27/04/2017 09:44:23] Ngày 26/4, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Phát triển và Cải cách Quốc gia (NDRC) kiêm Cục trưởng Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) Ninh Cát Triết khẳng định nền kinh tế Trung Quốc vẫn ở trong trạng thái ổn định và quá trình phục hồi là tương đối bền vững.Theo ông Ninh Cát Triết, những nỗ lực ưu hoá cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Trung Quốc đã thúc đẩy nền kinh tế nước này tăng trưởng 6,9% trong Quý I/2017. Mặc dù tốc độ này chỉ cao hơn chút ít so với mức tăng trưởng 6,8% của Quý IV/2016, song tỷ lệ đóng góp lên tới 77,2% của lĩnh vực tiêu dùng trong cơ cấu tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) là rất đáng chú ý. Mức đóng góp này đã tăng tới 12,6 điểm phần trăm so với cả năm 2016. Tiêu dùng đã và đang trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất của nền kinh tế Trung Quốc. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại một chợ ở ngoại ô Bắc Kinh . AFP/TTXVN

27/04/2017 09:45